Đừng bỏ qua top thực phẩm này nếu muốn cải thiện sức khỏe sinh sản ở nam giới 2022

Or you want a quick look: 1. Nhóm thực phẩm giàu kẽm

Trên thực tế, có rất nhiều cách để cải thiện sức khỏe sinh sản cho nam giới. Và một cách đơn giản nhất đó chính là thay đổi thói quen ăn uống. Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con thì đừng bỏ qua top thực phẩm dưới đây nhé.

Thực phẩm cải thiện sức khỏe sinh sản nam

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới chủ yếu bắt nguồn từ số lượng và chất lượng tinh trùng không đạt yêu cầu.

Để tinh trùng đạt chuẩn đảm bảo khả năng thụ thai, nam giới cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt.

Vậy để cải thiện sức khỏe sinh sản ở nam giới, các đấng mày râu nên ăn gì? Dưới đây là danh sách thực phẩm giúp quý ông cải thiện vấn đề này.

1. Nhóm thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là nguyên tố kim loại của đàn ông, có vai trò thiết yếu với tuyến tiền liệt, ham muốn tình dục, cải thiện số lượng và chất lượng tinh binh. Kẽm là nguyên tố cơ bản tạo nên các hormon kiểm soát sự phát triển của cơ thể và đặc biệt quan trọng đối với hoóc-môn nam giới Testosteron.

See also  Hướng dẫn sử dụng Microsoft Excel cho người mới 2022

Hàm lượng kẽm cao giúp kích thích ham muốn tình dục ở nam giới, đồng thời cũng làm tăng số lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, nam giới thường xuyên bổ sung kẽm sẽ giúp tăng lên trung bình của lượng hormone testosterone. Nam giới nếu thiếu kẽm sẽ dẫn tới suy giảm ham muốn.

Thực phẩm giàu kẽm

Chính vì thế, để cải thiện và duy trì sức khỏe sinh sản, nam giới cần bổ sung khoảng 15mg kẽm mỗi ngày qua những thực phẩm sau:

  • Thịt đỏ: Thịt bò, thịt cừu và thịt gia cầm.
  • Hải sản: Hàu, tôm, cua...
  • Chế phẩm từ sữa.
  • Các loại hạt: Hạt vừng, hạt bí ngô...
  • Các chế phẩm từ ngũ cốc nguyên cám.

>> Xem chi tiết: Cách bổ sung kẽm cho nam giới và những lưu ý không thể bỏ qua

2. Nhóm thực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất

a. Axit folic

Mỗi ngày, nam giới nên bổ sung khoảng 400mg Axit folic thông qua các nguồn sau:

  • Rau có lá màu xanh đậm: Rau bó xôi, măng tây, rau diếp...
  • Trái cây đặc biệt là cam, chuối, dâu,...
  • Các loại đậu: Đậu lăng, đậu pinto, đậu đen...
  • Ngũ cốc nguyên cám

Thực phẩm giàu Axit folic

Theo nghiên cứu của Giáo sư Berkeley, thuộc trường Đại học California, Axit folic (hay vitamin B9) giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng. Nồng độ Axit folic thấp khiến tinh trùng có nguy cơ mắc phải những khuyết tật về mặt di truyền, làm tăng khả năng sảy thai và nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

See also  Hàm SUBTOTAL trong Excel - Download.vn 2022

b. Vitamin E

Vitamin E giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các yếu tố gây hại đồng thời làm tăng nồng độ hormone testosterone. Từ đó giúp quý ông tăng ham muốn.

Nguồn Vitamin E có nhiều trong các thực phẩm như:

  • Rau có lá màu xanh đậm: Rau chân vịt, cải xoăn, cải bắp.
  • Cà chua và ớt chuông.
  • Lòng đỏ trứng.
  • Hải sản.
  • Thịt gia cầm.
  • Trái cây: Bơ, kiwi, đu đủ.
  • Các loại đậu.

>> Gợi ý: Cải xoăn kale làm món gì ngon?

Thực phẩm giàu Vitamin E

c. Vitamin C

Vitamin C bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra, cải thiện khả năng di chuyển, chất lượng và số lượng tinh trùng. Để bổ sung Vitamin C bạn có thể bổ sung các thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hàng ngày:

  • Trái cây họ cam quýt hoặc kiwi, dâu.
  • Các loại rau củ: Ớt chuông, cà chua, bông cải xanh, bắp cải, khoai tây, cải brussel...

Vitamin C

d. Vitamin B12

Nghiên cứu cho thấy nam giới cần bổ sung khoảng 1.500mg Vitamin B12 một ngày. Thực hiện bổ sung trong 2 - 13 tháng sẽ giúp tăng số lượng tinh trùng lên đến 60%. Vitamin B12 được tìm thấy nhiều trong:

  • Cá và hải sản.
  • Thịt và gia cầm.
  • Sữa và chế phẩm từ sữa.
  • Trứng.
  • Các loại rau xanh.

Thực phẩm giàu Vitamin B12

See also  50 lời chúc Giáng Sinh cho người yêu ngọt ngào và ý nghĩa 2022

3. Thực phẩm chứa L-Arginine

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung 2mg L-Arginine mỗi ngày sẽ giúp tăng số lượng cũng như sức khỏe của tinh trùng. Một số nguồn thực phẩm chứa L-Arginine dồi dào mà nam giới nên ăn mỗi ngày:

  • Thịt đỏ.
  • Cá hồi.
  • Các loại hạt như hạt bí đỏ.
  • Rau củ quả: Rau chân vịt, bông cải xanh, măng tây, củ cải...
  • Chế phẩm từ sữa.

Ngoài các nhóm thực phẩm trên, bạn có thể tham khảo một vài loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe sinh sản để nâng cao hiệu quả. Dưới đây là một số dòng sản phẩm nhận được nhiều sự tin dùng của phái mạnh.

Hãy thiết lập cho mình một chế độ ăn hợp lý với các nhóm thực phẩm nêu trên, nếu cần thiết, bạn cũng nên kết hợp các thực phẩm chức năng một cách khoa học để mang lại hiệu quả cao nhất nhằm nâng cao sức khỏe sinh sản. Để được tư vấn thêm về công dụng và cách sử dụng những sản phẩm này, bạn có thể truy cập website META.vn hoặc liên hệ theo địa chỉ và hotline sau:

Mua sắm trực tuyến 

Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy

TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10

>> Tham khảo thêm:

See more articles in the category: Lời chúc

Leave a Reply