Phương pháp giảm cân không ăn tinh bột, đường

Đề tài về cái đẹp luôn là đề tài hot, đề cập đến cái đẹp thì vấn đề cân nặng luôn được quan tâm. Giảm cân có nhiều phương pháp nhưng làm sao để giảm cân nhanh là một dấu chấm hỏi. Tôi cũng đã từng tìm nhiều phương pháp để giảm cân và phương pháp đã giúp tôi thành công đó là phương pháp giảm cân không ăn tinh bột.

Lựa chọn phương pháp giảm cân không ăn tinh bột, đường

Tôi là người có cơ địa dễ béo, tôi tưởng chừng mình hít không khí cũng vẫn sẽ béo. Tôi tự ti , mặc cảm và ít giao tiếp, vì thế tôi bị stress và cứ stress là tôi ăn. Tôi ăn rất nhiều, những món tôi lựa chọn đầu tiên là những món bánh ngọt...và tôi yêu những món được làm từ các loại bột, tôi thích ăn cơm nhất là những ngày tôi tự vào bếp thì coi như bữa cơm đó tôi sẽ ăn cho bằng đã. Rồi một ngày tôi nhìn mình trong gương, thật kinh khủng, tôi ám ảnh với thân hình của chính mình và bắt đầu thấy buồn. Tôi dần hiểu ra vì sao mình không có bạn trai và cơ hội ra ngoài làm việc rất thấp... tôi điên đảo lên mạng tìm cách giảm cân cấp tốc, uống rất nhiều các loại thuốc và nhịn ăn đủ kiểu và đều thất bại. Rồi tôi gặp dì tôi, ngày trước dì rất béo, béo còn hơn tôi nhưng sau mấy tháng không gặp dì bỗng nhiên thon thả và trẻ ra rất nhiều. Tôi không thể tin được và đòi dì bày giảm cân, dì tôi nói giảm cân không khó mà khó ở ý chí sự quyết tâm, thế là tôi tìm hiểu và được dì bày cho phương pháp giảm cân không ăn tinh bột.

Nghe thì thấy cũng bình thường thôi có gì đâu mà ghê gớm, nhưng các bạn à nó thật sự là một điều khủng kiếp. Tôi đặt ra mục tiêu cho mình bằng cách mua một cái váy tôi thích nhất mà tôi không mặc vừa và tôi quyết sẽ mặc được nó. Tôi treo nó ở ngay trước mắt thuận tiện dể nhìn ngắm, tôi bắt đầu quyết tâm nói không với tinh bột, đường.

Khó khăn khi áp dụng phương pháp giảm cân không ăn tinh bột,đường

Tinh bột bao gồm cơm, bún, phở, bánh mì... toàn là những món ăn chính hàng ngày. Từ bỏ tất cả những món liên quan đến tinh bột, đường là một điều vô cùng khó nếu bạn không đủ ý chí quyến tâm tối chắc bạn sẽ thất bại, nhưng một khi bạn thành công bạn sẽ không thấy hối tiếc vì đổi lại bạn đã có thân hình cân đối và sự tự tin.

Phương pháp áp dụng giảm cân không ăn tinh bột, đường

  • Ưu điểm của phương pháp giảm cân không ăn tinh bột, đường đó chính là giảm cân nhanh và không tăng cân trở lại mà không cần tập thể dục...
  • Nhược điểm chính là khó thực hiện.                

Các bạn đã sẵn sàn giảm cân chưa nào, và sau đây chính là lương thực chúng ta  có thể dung nạp vào cơ thể trong thời gian áp dụng phương pháp giảm cân không ăn tinh bột, đường. Đầu tiên hãy loại bỏ hoàn toàn những món có chứa tinh bột, đường và thay vào đó là đạm, chất sơ và một ít chất béo nhé. Hãy ưu tiên số một cho thịt ức gà, cá, hải sản, thịt bò nhé ăn ít thịt heo thì tốt. Ăn thật nhiều rau xanh và trái cây nhé. Không có thực đơn cố định nào cả vì còn tùy vào điều kiện kinh tế của các bạn, chỉ cần các bạn nhớ nhóm thức ăn cần loại bỏ và nhóm thức ăn cần bổ sung là được.

Các bước thực hiện bằng phương pháp giảm cân không ăn tinh bột, đường

Nguyên tắc:

Lượng card (là lượng arbohydrat nạp vào cơ thể qua đường và tinh bột), chỉ nằm dưới mức 20g, tuy nhiên nếu thời gian đầu cơ thể chưa quen bạn có thể điều chỉnh ở mức 40g, sau đó tùy chỉnh giảm tiếp tục cho tới con số lý tưởng 20g card vào cơ thể trong 1 giai đoạn, và ở chế độ ăn kiêng này bạn chia ra làm 4 giai đoạn

Tuy nhiên với những cơ thể không quá béo, tức là cân nặng không nằm ở mức báo động thì có thể điều chỉnh  bắt đầu từ 80g card và giảm xuống dần  tới mức 50g card

Với nguyên tắc trên bạn có thể tự tính cho mình lượng card nạp vào cơ thể sao cho phù hợp và lư ý không quá 400 card trong 1 ngày

Dưới đây là gợi ý thực đơn theo nguyên tắc giảm cân không ăn tinh bột và đường

Ví dụ thực đơn số 1:

  • Buổi sáng: Hãy bắt đầu buổi sáng với 3 quả trứng gà luộc, thêm một ít rau luộc hoặc rau bina
  • Buổi trưa: Tiếp tục không ăn tinh bột và thay vào đó là một ít cá ngừ áp chảo (cá ngừ giúp cơ thể giảm khả năng hấp thụ calo vào cơ thể) và có thể kết hợp với dấm hoặc chanh trong thực đơn, nếu không có thì tahy bằng các loại trái cây họ chanh ít ngọt

  • Buổi tối:  Bổ sung Protein cho cơ thể với bò bít tết và một ít rau củ tùy thích

Ví dụ thực đơn số  2:

  • Buổi sáng: Tiếp tục và 1 quả trứng luộc và thêm một ít thịt nạc (không ăn mỡ nhé), thêm một ít rau trong bữa ăn và nước ép trái cây (sử dụng trái cây ít đường)
  • Buổi trưa: Tùy theo sở thích bạn có thể lựa chọn thịt trắng cho thực đơn buổi trưa như thịt và hoặc cá, thêm vào đó là salad rau củ hoặc rau xào nếu muốn
  • Buổi tối: Thịt bò xào ăn cùng với rau sống hoặc rau luộc, có thể kết hợp với nấm xào

Ví dụ thực đơn số  3:

  • Buổi sáng: Nếu không muốn ăn trứng luộc bạn có thể thay bằng trứng ốp la và không thể thiếu rau củ ăn cùng, có thể là dưa chuột và một ít cà chua

  • Buổi trưa: Ăn thịt trắng và một rau củ, có thể tùy chỉnh theo ý thích
  • Buổi tối: Canh chua cá hồi hoạc cá hồi áp chảo, thêm mốt ít rau xào

Trong quá trình ăn kiêng nếu thấy đói bạn hoàn toàn có thể ăn vặt như uống nước ép rau quả và nước ép trái cây (tất nhiên là không đường) hoặc các loại hạt như hạnh nhân, mắc ca….

Khi thực hiện phương pháp giảm cân không ăn tinh bột, đường trong tuần đầu tiên các bạn sẽ thấy khá khó chịu, có thể sẽ stress, sẽ thấy cơ thể bị mỏi, bạn có thể sẽ đi đại tiện nhiều hơn và có thể chóng mặt nhưng các bạn yên tâm là sẽ không sao sau vài ngày cơ thể sẽ dần thích nghi và bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhõng của cơ thể. Điều cuối cùng là hãy cố gắng uống thật nhiều nước, ít nhất là 3lit mỗi ngày, không để bụng bị đói nhé cứ ăn no thịt, rau và trái cây nhé.

Chúc các bạn thành công và lấy lại vóc dáng sau một tháng áp dụng phương pháp giảm cân không ăn tinh bột, đường nhé.

Bài viết cùng danh mục:

Gọi: 08.22144993