Phương pháp giảm cân bằng  ý chí

Nhất dáng, nhì da là câu nói đầu tiên khi nói về phái yếu. Trong thời buổi hiện nay thì cái đẹp cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống không phải chỉ phái yếu mà còn cả phái mạnh. Nhất là về vấn đề thừa cân vì chế độ dinh dưỡng không cân bằng, vậy điều quan trọng là để khắc phục vấn đề này là gì? Có rất nhiều phương pháp để giảm cân, nhưng để tìm một phương pháp phù hợp để áp dụng thì là cả một vấn đề. Phương pháp giảm cân bằng ý chí, bạn đã bao giờ nghe chưa?

Phương pháp giảm cân bằng ý chí

Trước khi làm một việc gì đó, chúng ta thường đặt ra mục tiêu để phấn đấu, giảm cân cũng vậy chúng ta cần phải có mục tiêu rõ ràng. Việc đặt ra mục tiêu giúp ta dễ dàng đạt được thành quả hơn, khi đã có mục tiêu việc chúng ta phải làm là tìm phương pháp thực hiện, và phương pháp tôi chọn là phương pháp giảm cân bằng ý chí.

Những người béo thường có sở thích và tâm hồn ăn uống gần như là giống nhau. Thích ăn vặt, đặt biệt là đồ ngọt, béo, thức ăn nhanh...và đã ăn là ăn rất nhiều. Vậy trước tiên những người béo muốn giảm cân thì phải từ bỏ những thói quen trên, làm sao từ bỏ được,  đó chính là nhờ vào phương pháp giảm cân bằng ý chí.

Phương pháp giảm cân bằng ý chí phụ thuộc vào chính ý chí của người muốn giảm cân có kiên định hay không, có đủ dũng cảm để vượt qua những cơn thèm ăn của mình hay không là điều vô cùng quan trọng. Vì trên thực tế đã có rất nhiều người giảm cân bất chấp nhưng vẫn thất bại. Muốn giảm cân bằng phương pháp giảm cân bằng ý chí thành công thì chúng ta nên đưa ra mục tiêu giảm cân không quá gấp gáp và thực đơn không quá hà khắc cũng như lịch trình tập luyện không quá sức.

Thực đơn và lịch trình tập luyện

Ngày đầu tiên hãy thức dậy trước 6h sáng đi bộ nhẹ nhàng như đi dạo thôi khoảng  15p sau đó hãy uống một ly nước ấm có tí muối nhé, sau đó các bạn có thể tắm và làm vệ sinh cá nhân rồi ăn sáng, lưu ý hãy chọn món ít tinh bột như bún, phở, bất cứ món nào các bạn thích mà tô nhỏ nhé, hạn chế ăn cơm và xôi nhé. Khi đi làm thay vì đi thang máy hãy đi thang bộ để thay cho việc tập thể dục nhà, buổi trưa ăn nữa bát cơm thôi nhé còn đồ ăn cứ ăn thoải mái nên ưu tiên rau và các món luộc, ăn ít thịt mỡ và đồ chiên xào sẽ hiểu quả hơn đấy. Cuối ngày các bạn loại bỏ tinh bột khỏi thực đơn nhé, tốt nhất nên ăn một tô canh to để khỏi đói, kết thúc bữa ăn cuối trước 19h nhé. Trong ngày các bạn cố gắng uống thật nhiều nước nhé, không uống nước ngọt các loại cả bia rượu luôn nhé, nếu không sẽ thành công cốc cho xem. Nếu có điều kiện các bạn hãy bỗ sung trái cây hoặc nước ép trái cây không đường nhé. Trước khi đi ngủ hãy đi bộ hoặc dọn dẹp nhà để thay cho tập thể dục cũng được nhé.

Những ngày tiếp theo cũng tương tự và dần về sau hãy loại bỏ cơm ra khỏi thực đơn

Đồng thời để duy trì ý chí giảm cân bạn hãy sử dụng những phương thức hữu hiệu sau:

Đặt mục tiêu và quyết tâm thực hiện được chúng

Cho dù bạn muốn thực hiện việc gì bạn đều phải lên kế hoạch thực hiện chúng và việc giảm cân cũng như vậy

Đối với phương pháp giảm cân bằng ý chí thì mục tiêu đặt ra là một trong những nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất buộc bạn phải đưa ra và cố gắng thực hiện chúng trong thời gian cho phép

Ban đầu có thể là giảm 10kg trong vòng 3 tháng, tuy nhiên nếu mục tiêu này bạn dễ dàng vượt qua bạn có thể điều chỉnh để nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình

Đồng thời bạn đừng mang suy nghĩ “từ bỏ” nếu bạn không muốn nhận được sự thất bại, hãy tham khảo trước khi đặt ra mục tiêu bởi nếu đặt ra mục tiêu quá cao và khó thực hiện được chúng cũng chính là động cơ thúc đẩy đến hành động từ bỏ của bạn

Mục tiêu mà chúng ta chọn tôi khuyên các bạn nên chọn giảm 7 kg trong 3 tháng là hợp lý và tỉ lệ thành công cao.

Ngủ đủ 8 tiếng và tránh stress để việc giảm cân được thuận lợi nhé.

Tạm gác lại các món ăn chứa nhiều calo    

                     

Với những người thừa cân, dường như những thực phẩm “khoái khẩu” của họ lại đến từ các dạng thực phẩm có thể nhanh chóng tích mỡ như dồ chiên xào, các món ăn không lành mạnh và nhiều năng lượng

Do vậy để có thể giảm cân thành công bạn nên dùng ý chí của mình để gạt bỏ hết các chuỗi danh sách món ăn bạn thường xuyên ưa thích mà chúng không tốt cho chế độ ăn giảm cân của bạn, chỉ nên giữ lại các món ăn như nước éo hoa quả không đường, thói quen ăn nhiều rau luộc…

Đặc biệt tránh các món ăn chứa nhiều carbohydrat nhé

Kết hợp tập thể dục hàng ngày

Mặc dù chế độ giảm cân được quyết định bằng các thực đơn ăn uống hợp lý và khoa học, tuy nhiên điều đó dường như là chưa đủ và để có thể đẩy nhanh hiệu quả quá trình giảm cân hãy kết hợp với các bài tập thể dục hàng ngày, nhất là dành cho vùng bụng, đùi và mông

Các chuyên gia khuyến cáo, việc tập thể dục mỗi ngày không những giúp cơ thể của bạn săn chắc hơn, chúng còn khiến bạn có thể đánh bay mỡ thừa ra khỏi cơ thể và khiến bạn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống hơn

Do đó việc giảm cân bằng ý chí phải đi kèm với việc luyện tập thể dục mỗi ngày

Cân bằng tâm lý, tránh căng thẳng và stress

Bạn có biết rằng cảm giác thôi thúc thèm ăn một cách manh liệt hơn lại đến từ nỗi buồn, sự lo lắng hay căng thẳng của bạn

Hầu hết các thống kê người ta tìm đến đồ ăn o stress và đó không còn là chuyện mới lạ, đồng thời chúng còn khiến bạn thèm ăn các món ăn chứ nhiều chất béo như dầu mỡ, đồ chiên, thức ăn nhanh… cũng như các thực phẩm nhiều năng lượng khác như đường và tinh bột

Với phương pháp giảm cân bằng ý chí này các bạn sẽ dễ dàng thực hiện và dễ thành công hơn có phải không nào, ưu điểm của nó chính là an toàn và khoa học, không giảm cân quá nhanh gây mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công.

 

Bài viết cùng danh mục:

Gọi: 08.22144993