Làm gì để giảm axit Uric nhưng không phụ thuộc vào thuốc

Khi cơ thể dung nạp vào quá nhiều các thực phẩm chứa nhiều nhân purin như ngũ tạng động vật, rượu bia, thịt đỏ… chúng sẽ làm tăng nồng độ axit Uric trong máu do nhân purin chuyển hóa thành, những chất này không được bài tiết kiệm thời qua thận và lọc qua gan, chúng sẽ luân chuyển trong máu và tích tụ thành muối urat ở các khớp gây sưng viêm và đau dữ dội, thậm chí có thể gây những biến chứng nguy hiểm khác

Ngoài ra cũng có thể do quá trình đào thải axit uric bị rối loạn khiến cơ thể bị tích tụ một lượng lớn và hình thành bệnh Gout

Người bệnh Gout sẽ phụ thuộc vào thuốc suốt đời, tuy nhiên bạn vẫn có thể  làm giảm nồng độ axit uric trong máu cũng như giảm sưng kháng viêm với 5 cách đơn giản dưới đây


1. Giảm axit uric bằng cách uống nhiều nước



Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thẻ từ 2 lít nước, với lượng nước này chúng sẽ giúp thận bài tiết hiệu quả hơn và lọc máu tốt hơn

Với những người bị bệnh Gout, phần lớn do khả năng lọc của thận do đó bạn hãy uống nhiều nước để thúc đẩy thận làm việc hiệu quả ngoài ra khi cung cấp đủ nước cho cơ thể thì các tinh thể axit uric khó kết tủa và bám dính vào trong các khớp xương gây nên bệnh Gout

Nếu có thể hãy uống ừ 3-4 lít nước mỗi ngày, chúng sẽ mang lại hiệu quả lớn cho bạn mà bạn không phải gặp bất cứ khó khăn nào hết


2. Giảm axit uric bằng giấm táo



Táo có chứa rất nhiều kali (chỉ xếp sau chuối), tuy kali là chất vi lượng trong cơ thể tuy nhiên chúng giúp ích cho những người bị bệnh Gout khi tạo môi trường kiềm để trung hòa một lượng lớn axit uric

Nếu có thể bạn hãy sử dụng từ 1-2 quả táo trong ngày để cung cấp kali cho cơ thể hoặc có thể thay thế bằng cách sử dụng dấm táo

Tuy nhiên nếu không có táo bạn hãy sử dụng chuối, lượng kali trong chuối rất cao và là thực phẩm dễ tìm trong các cửa hàng hoa quả


3. Giảm axit uric bằng vitamin C



Vitamin C có rất nhiều trong rau củ quả hàng ngày như rau ngót, ổi, chanh, cam… chúng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, có thể kháng viêm giảm đau hiệu quả

Tuy nhiên một công dụng tuyệt vời của Vitamin C dành cho các bệnh nhân gout đó chính là chúng có khả năng chống lại những kết tủa của muối Uric trong các khớp xương cũng như tăng cường khả năng bài tiết của thận, nhờ đó thận giúp lọc máu tốt hơn và loại bỏ được phần lớn axit uric trong cơ thể

Do đó bạn có thể sử dụng Vitamin C trong các thực phẩm hàng ngày như: Ớt chuông, chanh, táo…


4. Giảm axit uric bằng banking soda



Banking Soda là một chất có thể tạo ra môi trường kiềm trong cơ thể, đo đó chúng giúp bạn trung hòa axit một cách tốt hơn, nhờ đó những axit uric dư thừa trong cơ thể cũng được trung hòa theo cách này khiến bạn giảm rõ rệt tình trạng dư thừa axit uric

Mỗi ngày bạn sử dụng 1/2 muỗng baking soda uống chung với nước ấm, có thể sử dụng hàng ngày để mang lại hiệu quả nhất định và sau 1 tháng nên kiểm tra lại nồng độ axit trong máu đã giảm chưa, nếu giảm bạn nên điều chỉnh lượng banking  soda sao cho phù hợp với tình trạng bệnh


5. Giảm axit uric bằng chế độ ăn uống hàng ngày



Đây dường như là nguyên tắc cơ bản nhất khi bị bệnh Gout bởi thực đơn hàng ngày có thể tránh làm tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm hơn cũng như giúp cơ thể đào thải tốt 1 lượng lớn axit uric ra khỏi cơ thể

Do vậy bạn cần sử dụng những thực phẩm có lợi tạo môi trường kiếm để trung hòa axit uric hoặc các chất thúc đẩy quá trình đào thải axit uric ra ngoài cơ thể điển hình như: Chuối, mầm lúa mạch, cám, táo, quả anh đào, ổi, lá tía tô, đậu xanh…

Ngoài ra hãy tập cho mình lối sống lành mạnh, tránh xa những chất kích thích như rượu bia, không ăn ngũ tạng động vật, giảm chất béo, tránh ăn những thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh như xúc xích, thịt nguội, ăn nhiều rau củ và trái cây nhiều chất xơ

Bài viết cùng danh mục:

Gọi: 08.22144993