Giảm cân thì bữa sáng nên ăn gì

Sai lầm lớn nhất khi giảm cân đó chính là bỏ qua bữa sáng, một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Thực tế, bữa ăn sáng đúng cách không những giúp bạn không tăng cân mà còn hỗ trợ trong quá trình giảm cân, và nếu như bạn bỏ qua bữa sáng cơ thể của bạn sẽ nhanh chóng bị mệt mỏi, không đủ năng lượng cho cả ngày làm việc và tích tụ mỡ thừa do cơ thể luôn bị bỏ đói và phản khán lại bằng việc tích mỡ

Tuy nhiên với những người thừa cân, ăn sáng cần khoa học và đúng cách để có thể giúp bạn đạt được cân nặng như mong muốn, vậy giảm cân thì bữa sáng nên ăn gì?

Đừng ăn sáng quá trễ

Sau khi thức dậy bạn không nên để cơ thể quá đói hoặc đợi chờ quá lâu cho 1 bữa sáng bởi sau 8 tiếng ngủ vào ban đêm, dạ dày của bạn dường như trống rỗng và khi thức dậy chúng hoạt động lại rất mạnh

Tuy nhiên lúc này đây bạn không nên ăn sáng ngay lập tức bởi chúng có thể co bóp để tự đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, một tiếng sau bạn hãy bắt đầu với món điểm tâm sáng của mình để duy trì nhịp hoạt động sinh học của mình

Đừng để đến gần trưa khi bạn trở nên đói cồn cào mới bắt đầu ăn, lúc này bạn sẽ ăn nhiều hơn so với bữa sáng ăn đúng giờ, cơ thể có quá nhiều năng lượng và tiêu thụ không hết sẽ chuyển hóa thành mỡ, đặc biệt bữa trưa của bạn sẽ diễn ra ngay sau đó, năng lượng tích lũy nhanh hơn cũng như quá trình trao đổi chất bị chậm lại

Giảm cân thì bữa sáng nên ăn gì

Bữa sáng của bạn nên có đầy đủ các thành phần từ chất xơ cho đến protein nhưng bạn không nên ăn đường hoặc các loại thực phẩm chứa đường bởi chúng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Bạn có thể tính toán sao dể cơ thể chỉ nhận được từ 300-500 calo trong thực đơn buổi sáng có thể sử dụng đa dạng các loại rau quả, ngũ cốc, trứng và sữa chua

Ngoài ra 1 mẹo nhỏ đó chính là việc bạn có thể đứng thay vì ngồi khi ăn bởi với tư thế này cơ thể sẽ nhanh chóng đốt cháy lượng calo trong cơ thể hơn rất nhiều so với tư thế ngồi truyền thống và đừng lo lắng bởi chúng không gây hại cho sức khỏe của bạn, nhất là dạ dày

Một số thực phẩm được khuyến khích cho người giảm cân ăn vào bữa sáng

Ngũ cốc và các chế phẩm từ sữa

Ngũ cốc rất giàu chất xơ, chúng giúp bạn đẩy nhanh việc tiêu hóa tốt hơn, chính vì vậy khi bạn muốn giảm cân, hãy sử dụng ngũ cốc cho cơ thể, chúng bao gồm bột mì, yến mạch, gạo…và là các thực phẩm dễ tìm kiếm

Cùng với đó hãy bổ sung cho cơ thể một cốc sữa vào buổi sáng, vì bạn có cân nặng vượt chuẩn nên sử dụng sữa tươi không đường nhé, nếu không thì có thể thay thế bằng sửa tách béo
Nếu có thể, bạn nên sử dụng yến mạch vào mỗi buổi sáng, tuy chỉ là một trong những loại ngũ cốc, nhưng yến mạch lại chứa một loại chất xơ khá đặc biệt: Beta – Glucan, đây là loại chất xơ rất tốt cho cơ thể đặc biệt là người thừa cân, chúng giúp giảm choresterol trong máu một cách hiệu quả, ngaoi2 ra chúng cũng đa dạng thành phần dinh dưỡng như Omega 3, kali, axit folic…

Sửa chua

Sữa chua là một loại thức uống tuyệt vời, ngoài lượng canxi dồi dào cùng với Protein cung cấp cho cơ thể chúng còn có các lợi khuẩn có lợi khác giúp hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn, sữa chua là thức uống thơm ngon và dễ kết hợp trong các bữa ăn của bạn. do vậy không lý do nào mà bạn có thể từ chối sữa chua trong thành phần thực đơn sáng của mình

Trái cây

Trong rất nhiều thực đơn giảm cân, người ta thường kết hợp với trái cây để có thể giúp cơ thể bổ sung lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thể mà không gây tăng cân đặc biệt nhất chính là táo, chuối, bưởi, dây tây và dưa hấu

Khi ăn bưởi bạn sẽ cảm thấy dường như no lâu hơn và không có cảm giác thèm ăn, hơn nữa bưởi có khả năng kiểm soát lượng isulin trong máuva2 hạn chế sự tích mỡ trong cơ thể

Với chuối, chúng cũng tương tự như bưởi sẽ mang đến cho bạn cảm giác no lâu ngoài ra thự đơn giảm cân rất nghèo kali và natri và thành phần đó lại rất dồi dào trong chuối, giúp ổn định huyết áo hiệu quả

Dưa hấu cũng là thực phẩm tăng cường cảm giác no lâu, chúng là món tráng miệng bữa sáng hoàn hảo cũng như giúp cung cấp lycopene cho hệ tim mạch ổn định và khỏe hơn

Các loại hạt và cá

Hai loại thực phẩm này chưa chất béo bão hòa rất tốt cho cơ thể đó chính là Omega 3 , chúng giúp cơ thể khỏe mạnh và tỉnh táo hơn

Trứng

Trứng giàu chất dinh dưỡng và có thể giúp cơ thể của bạn hoạt động cả ngày mà không bị thiếu hụt năng lượng, chúng rất giàu Vitamin D và protein, ngoài ra lượng cholesterol mà trứng dưa vào cơ thể là hoàn toàn lành mạnh không giống như thịt mỡ và các thực phẩm khác, vì vậy nếu bạn muổn bổ sung chất béo tích cực thì nên chọn trừng vào thực đơn buổi sáng của mình nhé

Bài viết cùng danh mục:

Gọi: 08.22144993