Đang  giảm cân khi đói nên ăn gì?

Khi bạn đang muốn giảm cân, làm cách nào đó bạn phải nạp năng lượng vào cơ thể thấp hơn so với nhu cầu của bạn, nhờ đó cơ thể sẽ tự động sử dụng chất béo có sẵn để tạo ra năng lượng cần thiết, giúp đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả

Chính vì điều này khiến thực đơn ăn uống của bạn tương đối nghèo nàn, chúng thường rất ít mỡ, đường, tinh bột lẫn calo. Chính những khẩu phần ăn này khiến cơ thể luôn cảm thấy đói cũng như bạn sẽ có cảm giác thèm ăn kèm theo

Và nếu như bạn cố tình phớt lờ những dấu hiệu của cơ thể như nhịn đói trong khi bao tử cồn cào.. bạn có thể xảy ra những sự cố như nhất xỉu, hạ đường huyết

Vì vậy trong lúc giảm cân khi đói bạn nên ăn một số thực phẩm sau nhằm giảm thiểu cơn đói và kiềm chế cảm giác thèm ăn cho bạn


1. Uống nước



Đứng đầu trong danh sách là nước, bởi nước giúp cơ thể của bạn loại bỏ độc tố và làm tăng quá trình trao dổi chất trong cơ thể

Khi bụng đói bạn có thể uống nhiều nước để có cảm giác no lâu hơn vì làm như vậy não bộ sẽ bị đánh lừa và không đưa ra tín hiệu đói nữa, do vậy một ngày bạn nên bổ sung từ 8 ly nước trở lên bạn nhé


2. Cám


Cám là một trong những loại thực phẩm dồi dào chất xơ, lượng chất xơ của chúng khiến cho bạn có thể no lâu hơn cũng như hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Ngoài ra khi bạn sử dụng cám bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về lượng calo bạn đưa vào cơ thể bở lượng calo có trong cám là rất thấp, bạn sử dụng cám cũng rất đơn giản, có thể hòa vào nước ấm để uống hoặc kết hợp trong các món Salad và sinh tố


3. Ăn táo



Táo là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân và ăn kiêng, trong táo có chất rất quan trọng giúp ổn định đường huyết cũng như ngăn cản quá trình hình thành mỡ trong cơ thể đó là chất pectin

Ngoài ra khi ăn táo chúng còn giúp bạn giảm một số lượng lớn các chất tạo mỡ như đường và calo, vì thế khi đói bụng thay vì sử dụng các thực phẩm khác hãy dùng 1 quả táo, vừa cung cấp vitamin, làm đẹp da vừa hỗ trợ giảm cân


4. Uống sữa đậu nành



Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành hoàn toàn tốt cho phụ nữ, chúng có thể hỗ trợ làm tăng hàm lượng hormoon estrogen trong cơ thể khiến phụ nữ kéo dài tuổi xuân, giảm lão hóa và giúp làm đẹp da

Mặc dù đậu nành giúp bổ sung đạm cho cơ thể nhưng lượng calo cung cấp cho cơ thể chỉ có 95 calo với nửa chén đậu nành, do vậy bạn có thể uống sữa đậu nành hoặc ăn đậu nành rang giòn khi đói


5. Ăn hạt hạnh nhân



Hạt hạnh nhân cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin E, Magie, chất chống oxy hóa, chất béo không no…

Với hàm lượng chất béo lớn, chúng làm bạn cảm giác no lâu hơn, do vậy bạn có thể sử dụng hạt hạnh nhân để giảm sự thôi thúc thèm ăn liên tục khi đói, mặc dù vậy bạn không nên lạm dụng chúng quá nhiều bởi lượng calo có trong hạnh nhân là không ít


6. Uống một cốc trà xanh



Riêng đối với trà xanh, chúng không những giúp bạn có thể tạo cảm giác no lâu hơn bằng hợp chất ECCG (hợp chất này hỗ trợ sản sinh ra hormoon cholekystokinin giúp cơ thể no lâu hơn), ngoài ra trà xanh còn là một trong những loại thức uống giúp giảm cân hiệu quả khi hỗ trợ cơ thể tốt cháy mỡ thừa tốt hơn

Do vậy dù không có cảm giác đói bụng bạn vẫn nên sử dụng nước trà xanh để thay thế các loại thức uống hàng ngày để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả hơn


7. Ăn trái bơ



Những loại thực phẩm chứa chất béo giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và bơ cũng là một trong những thực phẩm như vậy, tuy nhiên với bơ các chất béo này là những chất béo không no có lợi cho sức khỏe và không gây tăng cân, vì vậy bạn có thể sử dụng trong lúc đói để cơ thể vừa nạp được các vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể vừa đẩy lùi thời gian đói bụng


8. Sử dụng một chút dấm rượu vang


Với dấm rượu vang, chúng thật sự hữu ích cho hệ tiêu hóa của bạn, chúng giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn đồng thời chúng có thể tạo ra hocmoon giúp bạn ngăn cảm giác đói bụng, vì vậy bạn có thể ết hợp sử dụng dấm rượu vang vào trong thực đơn ăn kiêng của mình


9. Ăn hạt thông


Hạt thông cũng tương tự như hạt hạnh nhân, chúng chứa nhiều acid béo Omega 3 giúp bổ sung chất béo cho cơ thể mà không làm tăng cân, ngoài ra hạt thông cũng có tác dụng ức chế sự thèm ăn, do đó khi cảm thấy đói bụng bạn có thể ăn hạt thông như là một món ăn vặt hàng ngày


10. Ngửi hoặc uống bạc hà



Bạc hà khác các loại thực phẩm trên ở chỗ chúng có thể kiềm hãm cảm giác thèm ăn của bạn ngay lập tức chỉ cần bạn hít phải mùi bạc hà mà thôi

Và xung quanh bạn có rất nhiều thứ có hương bạc hà, bạn có thể sử dụng lá bạc hà để hít trực tiếp hay sử dụng một cây son hương vị bạc hà, chúng cũng rất hữu ích trong lúc này. Chúng cũng có thể giúp tinh thần của bạn tươi tỉnh và sảng khoái hơn rất nhiều

Tuy nhiên khi có điều kiện bạn nên sử dụng nước ép bạc hà để tăng công dụng của chúng lên nhé

 

 

Bài viết cùng danh mục:

Gọi: 08.22144993