Hướng dẫn các bài tập luyện giảm cân cho nam & nữ 2017


Người xưa có câu “nhất dáng, nhì da” quả là không sai. Là phụ nữ, ai cũng mong ước có một thân hình thon gọn với vóc dáng đẹp nhưng đôi khi một số điểm trên cơ thể khiến bạn tự ti trong công việc và cuộc sống. Hiện nay, tình trạng thừa cân, béo phì ở chị em đang là vấn đề được quan tâm. Vì vậy để lấy lại vóc dáng cân đối, chuẩn và đẹp họ sẵn sàng chi tiêu tiền bạc và thời gian để giảm cân.

Quá trình giảm cân hiệu quả nhờ các bài tập luyện thể dục

Bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất:

Quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể khiến bạn béo phì, mất tự tin trong cuộc sống. Sau đây các bài tập đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng như mong muốn:

Bài tập 1: Xoay chân

Hướng dẫn: Bạn nằm thẳng trên sàn, 2 tay duỗi thẳng theo chân, sau đó giơ chân phải lên cao, xoay đều, tương tự với chân trái. Thực hiện bài tập này 200 lần đối với mỗi chân sẽ giúp đánh tan mỡ bụng, giảm cân dễ dàng.

Hình ảnh bài tập xoay chân giúp giảm cân hiệu quả

Bài tập 2: Gập người

Hướng dẫn: Dang rộng 2 chân bằng vai. Cúi gập người xuống nhưng chân vẫn giữ thẳng cho đến khi tay chạm xuống sàn. Tay giữ nguyên, chân phải đưa sang bên trái, gập gối trái sau đó trở về ban đầu. Đổi chân và thực hiện tương tự.

Bài tập gập bụng không chỉ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa mà còn giúp giảm cân hiệu quả cho một cơ thể chắc khỏe

Bài tập 3: Đứng lên ngồi xuống

Hướng dẫn: Bạn đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng vai sau đó đưa 2 cánh tay ra phía trước. Hạ người từ từ xuống cho 2 đùi song song với mặt đất, lưng thẳng, 2 đầu gối không vượt quá mũi chân. Thực hiện nhiều lần sẽ thấy hiệu quả mong đợi.

Bài tập đứng lên ngồi xuống vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giảm cân tuy chậm nhưng làm điều độ bạn sẽ thấy được kết quả đáng mong đợi

Bài tập thể dục giảm cân toàn thân:  Để đạt được thân hình như ý muốn hãy dành ra 20 phút để kết hợp bài dục thể dục trên giúp bạn nhanh chóng đạt được thân hình lý tưởng. Ngoài ra bài tập yoga giảm cân cấp tốc cũng là một phương pháp bạn nên luyện tập hàng ngày.

Tập thể dục aerobic giảm mỡ bụng siêu nhanh

Để không tốn chi phí cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng, bạn có thể tập aerobic ở nhà để mong muốn đạt hiệu quả nhanh nhất. Cách này chỉ tốn khoảng 15 phút / ngày của bạn. Tập aerobic giảm mỡ bụng là sự vận động toàn thân tuyệt vời, liên tục từ khắp cơ thể và cánh tay. Bạn nên tập trong tiếng nhạc sôi động, nhún nhảy thì việc giảm mỡ bụng sẽ nhanh chóng hơn.

Việc tập luyện aerobic vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn có được một thân hình chắc khỏe ngoài mong đợi

Nên tập aerobic vào lúc nào?

Các chuyên gia cho rằng tập aerobic vào buổi sáng là tốt nhất, vời thời điểm này bạn sẽ thấy tinh thần sảng khoái và giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn. Sau khi vận động bạn nên nạp vào năng lượng cho cơ thể để buổi sáng thêm tràn đầy sinh lực. Ngoài việc tập thể dục vào buổi sáng, có thể kết hợp tập thể dục vào buổi tối.

 Bài tập yoga cơ bản tại nhà giúp giảm cân.

Bài tập thể dục yoga giảm cân cho người mới tập sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn:

Tư thế chuẩn bị: Đầu tiên đặt tấm thảm lên bề mặt sàn, ngồi xuống với 2 chân làm trụ. Chống tay xuống sàn, sau đó lấy tay, đầu gối và khuỷu chân làm trụ nâng người sao cho phần thân song song với mặt đất, mắt nhìn thẳng.

Bước 1: Thực hiện khởi động với tay, chân và cổ bằng các động tác đơn giản như xoay cổ, xoay cánh tay, cổ tay với chân.

Bước 2: Nâng người lên cao với tư thế ngọn núi, chú ý 2 tay và 2 chân thẳng. Sau đó, co gối chân này tới chân kia để giãn cơ chuẩn bị cho động tác yoga tiếp theo. Nâng cao chân phải hướng lên trời và thẳng chân phải, 2 tay chống đất làm trụ, giữ nguyên tư thế khoảng 3-5 giây, tiếp tục làm tương tự đối với chân trái.

bài tập yoga giảm cân hiệu quả tại nhà

Bước 3: Đưa chân phải xuống, co giữa 2 tay sau đó duỗi chân trái ra sau. Giữ nguyên tư thế từ từ nâng người lên cao, lấy chân làm trụ thực hiện động tác vươn vai.

Bước 4: Giang rộng chân khụy gối bên phải, tay trái đặt lên chân trái, tay phải đưa lên cao sao cho qua đầu. Kéo giãn vùng cơ dưới cánh tay và thân người bên phải, giữ nguyên tư thế sau đó chuyển thân trên, khuỷu tay phải đặt lên đầu gối phải, tay trái đưa lên cao và duỗi thẳng. Lặp đi lặp lại 2-3 lần sau đó về vị trí cũ.

bài tập đốt cháy mỡ

Bước 5: Chân trái duỗi ra sau lấy chân phải và 2 tay làm trụ, nâng người đứng dậy, thực hiện động tác cân bằng. 

bái tập yoga duỗi chân giúp giảm cân cho người lười biếng

Bước 6: Thực hiện động tác dùng tay phải và chân phải làm trụ, nâng nghiêng người hướng về phía bên trái. Còn chân trái song song với chân phải và tay trái đưa cao và cong người.

hình ảnh bài tập yoga giúp giảm cân

Bước 7: Kết thúc bài tập, cong thân người, mặt chạm sàn và 2 tay duỗi thẳng qua đầu. Sau đó thực hiện thư giãn và hít thở đều. Nếu bạn kiên trì thì tập yoga giảm cân trong vòng 7 ngày là không có gì có quá khó khăn.

tư thế thư giản sau khi tập yoga giảm cân

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập.

Yoga là động tác mang lại cảm giác dễ chịu, không quá mệt mỏi cho người tập, các động tác gập bụng hay đứng lên ngồi xuống sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình cân đối. Vậy từ nay bạn sẽ không phải băn khoăn tập yoga có giảm cân không? Vì để có cơ thể đẹp toàn diện hãy bắt tay vào tập yoga ngay lúc này. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng danh mục:

Gọi: 08.22144993