Giảm cân khi ngủ - phương pháp giảm cân đơn giản và dễ dàng

Bạn đã từng nghe nói đến việc giảm cân ngay cả khi ngủ chưa? Chắc hẳn đây sẽ là thông tin mới lại với nhiều người bởi nhiều người còn lầm tưởng rằng khi ngủ cơ thể sẽ nhanh chóng tạo mỡ thừa và khiến bạn nhanh tăng cân hơn

Tuy nhiên nếu bạn ngủ đúng cách bạn sẽ thấy chúng mang lại hiệu quả bất ngờ mà không tốn nhiều sức, dưới đây sẽ là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn để có thể giảm cân khi ngủ

Không sử dụng đèn ngủ, và tốt nhất nên ngủ trong bóng tối

Khi bạn ngủ, cơ thể của bạn sẽ tiết ra hormone melatonin, loại hormone này khiến cho cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn cũng như đốt cháy một lượng lớn calori trong cơ thể khiến cơ thể bạn không tích mỡ

Do vậy buổi trưa bạn nên ngủ từ 15 – 30 phút và buổi tối bạn nên ngủ đủ 8 tiếng, tốt nhất bạn nên ngủ trong bóng tối, tránh ánh sáng của đèn ng, điện thoại… để có thể ngủ ngon giấc hơns

Sử dụng trà hằng ngày và trước khi đi ngủ

Trà xanh là một trong những loại thức uống có chất chống oxy hóa cũng như chống ung thư hiệu quả, hơn nữa chúng còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Chính vì vậy trước khi đi ngủ bạn có thể dùng một cốc trà nóng, lưu ý không nên kết hợp với đường sẽ khiến cho phương pháp này không phát huy tác dụng

Tuy nhiên nếu bạn không có thói quen uống trà bạn không nên uống nhiều quá trước khi đi ngủ, chúng sẽ khiến bạn mất ngủ thay vì mang lại tinh thần sảng khoái cho bạn, hãy tập thói quen này một cách từ từ

Thay đổi thói quen thở khi ngủ

Thở bằng miệng thực sự rất tốt bởi lúc này lượng oxy cung cấp cho cơ thể dồi dào hơn so với việc hô hấp bằng mũi, khi lượng oxy trong cơ thể lớn, cơ thể sẽ thư giãn hơn cũng như giúp bạn dịu thần kinh

Và lời khuyên hữu ích dành cho bạn đó chính là hít bằng mũi và thở bằng miệng, với cách thở này, cơ bụng của bạn sẽ làm việc nhiều hơn, sự làm việc này khiến lượng chất béo xung quanh vùng bụng nhanh chóng được đánh tan hoàn toàn tự nhiên

Hạ nhiệt độ phòng xuống

Khi cơ thể của bạn lạnh, cơ thể sẽ nhanh chóng phản ứng bằng cách đốt cháy mỡ thừa để có thể duy trì thân nhiệt cho bạn, điều này rất phổ biến trong những động vật ngủ đông và con người cũng không ngoại lệ

Với cơ thể thừa cân, bạn thường có một lớp mỡ dày dưới da, nếu bạn bật điều hòa có nhiệt độ thấp, cơ teh63 sẽ tự động đốt cháy lượng mỡ này một cách hoàn toàn tự nhiên

Và với thói quen này bạn sẽ không phải lo lắng về sự tăng cân không mong muốn, tuy nhiên bạn không nên để nhiệt độ phòng quá lạnh khi ngủ bởi chúng có thể khiến cho bạn bị cảm lạnh hoặc bị các vấn đề khác như viêm phổi…

Uống một cốc sữa ấm trước khi ngủ

Một cốc sữa ấm sẽ chẳng làm bạn tăng cân đâu, nếu muốn an toàn hơn bạn nên sử dụng sữa không đường hoặc thay thế bằng sữa tách béo

Trong thành phần sữa có chứa protein casein micelle, chúng không những không tích mỡ mà còn duy trì và phát triển cơ bắp của bạn, đồng thời chất này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn so với bình thường, chính sự trao đổi chất này khiến cơ thể của bạn nhanh chóng đốt cháy calo trong cơ thể, làm chúng không dư thừa và không tích tụ thành mỡ dưới da

Ngoài ra, nhiều bạn ăn ít vào ban đêm để có thể giảm cân nhanh chóng, khi ngủ bạn sẽ cảm thấy nhanh đói hơn, nếu có một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và khiến bạn có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Gọi: 08.22144993